FAQ > ค้าส่ง
เอกสารในระบบค้าส่งมีอะไรบ้าง?
เอกสารในระบบค้าส่ง
ระบบค้าส่งมี 5 เอกสาร ซึ่งจะเรียงลำดับในการใช้งานดังนี้
1. ใบรับสั่งซื้อ (RO) สำหรับรับรายการสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้า่
2. ใบส่งสินค้า (DO) สำหรับตัดสต็อก และส่งสินค้าให้ลูกค้า
3. ใบคืนสินค้า (RT) สำหรับคืนสต็อกของสินค้ากลับเข้าคลังสินค้า
4. ใบกำกับภาษี (WT) สำหรับออกใบกำกับภาษีขายให้ลูกค้า
5. ใบเสร็จรับเงิน (WR) สำหรับออกใบเสร็จหลังงการชำระเงินของลูกค้า
บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่